Pages

จุดเริ่มต้นจากหนังสือ Rich Dad

      การได้อ่านหนังสือทำให้เรามีความรู้มากขึ้นแต่ไม่ใช่หนังสือทุกเล่มจะเขียนจากเรื่องจริงทั้งหมด บางครั้งหนังสือบางเล่มก็คล้ายๆจะรู้จริงแต่กลับพบว่าแทบจะไม่มีความจริงอยู่เลย

แต่คงไม่ใช่หนังสือจาก Robert T. Kiyosaki แน่ๆ เพราะตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ผมกลับเชื่ออย่างสนิทใจว่า จริงๆแล้วคนเราทุกคนเกิดมาก็ล้วนแล้วแต่ต้องการมีอิสระภาพทางการเงินแทบจะทุกคน ไม่เช่นนั้นเราคงไม่ต้องวิ่งออกไปทำงานแทบทุกวันอย่างนี้หรอก เพียงแต่ว่าบางคนไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้ยินชื่อของหนังสือ จึงทำให้ไม่รู้ว่าทุกวันนี้ตัวเองทำงานไปเพื่ออะไรกันแน่ แต่มันอาจเป็นความโชคดีของผมที่ได้มาพบหนทางที่ดีกว่าผ่านหนังสือบางๆเล่มนี้

ต้องขอบคุณคุณพ่อของผมที่ซื้อหนังสือเล่มนี้มาทิ้งไว้ที่บ้านเมื่อหลายปีมาแล้ว แต่ผมกลับไม่เคยสนใจมันเลย จนเมื่อปีที่แล้วผมก็บังเอิญไปหยิบมาอ่าน และนี่คือจุดเริ่มต้นเล็กๆที่ทำให้ผมเดินตามทางของถนนสู่อิสระภาพทางการเงินอย่างแท้จริง